จุดเน้นการดำเนินงาน / กลยุทธ์
|
จุดเน้นการดำเนินงาน
ด้านผู้เรียน
1) ผู้เรียนมีสมรรถนะสำคัญและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสู่มาตรฐานสากล
2) ผู้เรียนมีคุณลักษณะและทักษะของคนในศตวรรษที่ 21 (ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ ทักษะ การคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา)
3) ผู้เรียนทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ยึดมั่นการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย รักษ์ความเป็นไทย ภาคภูมิใจในท้องถิ่น และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4) ผู้เรียนได้รับการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ตามศักยภาพสู่ความเป็นเลิศ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
1) ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะสำหรับการจัดการเรียนการสอน การใช้เทคโนโลยีให้เกิดประสิทธิภาพ
2) ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับขวัญกำลังใจ และการยกย่องเชิดชูเกียรติอย่างเหมาะสม
3) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสร้างสรรค์นวัตกรรม และมีงานวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา
4) ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริม ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้เกิดคุณภาพในทุกด้าน
5) ผู้บริหารเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ
ด้านบริหารจัดการ
1) โรงเรียนบริหารจัดการโดยใช้เครือข่ายเทคโนโลยีและดิจิทัลในการบริหารจัดการศึกษา
2) โรงเรียนบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม
3) โรงเรียนมีและใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อบริหารจัดการสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
4) โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งและได้มาตรฐาน
5) ส่งเสริมการจัดการศึกษาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
4. กลยุทธ์ (Strategy)
1) พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานสากลเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐานความเป็นไทยและดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2) พัฒนาทักษะกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
3) ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบมุ่งสู่ความเป็นครูมืออาชีพ
4) พัฒนาอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
5) พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาด้วยหลักธรรมาภิบาลและเทคโนโลยีโดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วม
|
เป้าประสงค์
|
เป้าประสงค์ (Goals)
ด้านผู้เรียน
1) ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางวิชาการ สื่อสารได้สองภาษา มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เป็นพลโลก และมีคุณลักษณะของเยาวชนในศตวรรษที่ 21
2) ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบเหมาะสมกับวัย มีความเป็นผู้นำตามวิถีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
3) ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาและมีคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
4) ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมเต็มตามศักยภาพ
5) ผู้เรียนได้รับการปลูกฝังในนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน
6) ผู้เรียนมีความรู้ ตามมาตรฐานการศึกษา และมาตรฐานสากล
7) ผู้เรียนมีความภาคภูมิใจในท้องถิ่น และรักษ์ความเป็นไทย
8) ผู้เรียนยอมรับฟังความคิดเห็นและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข
9) ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามสมรรถนะสำคัญ
10) ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางวิชาการ
11) ผู้เรียนมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตดี และมีสุนทรียภาพ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
1) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน มีคุณธรรม จริยธรรม
2) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการใช้สื่อเทคโนโลยี นวัตกรรม และวิจัย ในการจัดการรียนรู้แก่ผู้เรียนให้เกิดประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
3) ครูมีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
4) ครูมีกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และเป็นครูในศตวรรษที่ 21
5) ครูมีความสามารถสื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา
6) ครูและบุคลากรทางการศึกษา บริหารจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
7) ครูมีการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
ด้านบริหารจัดการ
1) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการตามมาตรฐานสากลตอบสนองความถนัดและความต้องการของผู้เรียน ชุมชน และสังคม
2) โรงเรียนมีการพัฒนาระบบการบริหารงานด้วยระบบคุณภาพ OBECQA
3) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาสอดคล้องเทียบเคียงกับหลักสูตรมาตรฐานสากล
4) จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสร้างครูและผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ เพื่อก้าวสู่ความเป็นพลโลก
5) โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้งภายในและภายนอก
6) โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ
7) โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการโดยใช้เครือข่ายเทคโนโลยีและดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
8) โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ สื่อเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างหลากหลาย |
ค่านิยม/เอกลักษณ์/อัตลักษณ์
|
ค่านิยม
รักความสะอาด รักสิ่งแวดล้อม
เอกลักษณ์
โรงเรียนปลอดขยะ
อัตลักษณ์
ช่วยเก็บ ช่วยกวาด ให้โรงเรียนสะอาด
|